Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Gỏi cá Việt Yên

Việt Yên ít được nhắc tới trong bản đồ du lịch Bắc Giang, nhưng ai đã một lần tới vùng đất này hẳn sẽ bất ngờ với nhiều đặc sản độc đáo nơi đây. Lạ miệng hơn cả phải kể tới món gỏi cá qua cách chế biến cầu kỳ, nhưng khi thưởng thức một lần thì thật khó quên. 
Gỏi cá Việt Yên.
Người dân Việt Yên dùng cá mè để làm gỏi. Món gỏi cá mè được chế biến tỉ mỉ. Và nhất định phải là những đầu bếp có kinh nghiệm mới có thể thành công. Phần thịt cá đã lọc bỏ xương được cho vào ngâm trong rượu trắng khoảng 2 phút.
Sau đó, bỏ ra cho ráo rượu, dùng giấy bản sạch thấm khô, dùng nhíp gắp hết xương dăm của cá, sau đó dùng giấy thấm gói cá ủ vào trong gạo khoảng 2-3 tiếng thì đem ra thái.
Khi thái cá phải dùng dao thật sắc, lọc bỏ phần da, thái vát để tạo thành từng miếng to, mỏng. Cá thái trộn đều với bột riềng và bột đỗ tương rang, xay thành thính, dùng giấy bọc kín để riềng thẩm thấu vào cá...
Chế biến gỏi cá công phu là vậy, nhưng thưởng thức gỏi món này cũng “phức tạp” chẳng kém. Người ta dùng gỏi cá cuốn với bánh đa nem hoặc lá nhội, lá lộc vừng, lá sung... ăn kèm với món nước chấm vừa miệng. Và không thể thiếu chén rượu gạo làng Vân để món gỏi cá thơm ngon trọn vị. 


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét